นี่คือเอกสารรุ่น/ฉบับเก่า
ส่วนตารางที่ 1 นี้กำหนดการจากบนลงล่าง … เป็นประมาณการ ที่คาดหวังว่าจะเหมาะสมกับความมุ่งหวัง สอดคล้องกับจุดเน้น ให้น้ำหนักตามความสำคัญ
ตารางที่ 1 งบประมาณที่วางแผนการจัดสรรโดยฝ่ายบริหาร
จากงบประมาณ 3,137,478 นำมาจัดใน 7 แผนงานหลัก | ร้อยละ | เป็นเงิน (บาท) |
1. ด้านคุณภาพศิษย์ 1-4 | 51.63 | 1,620,000 |
2. ด้านคุณภาพครู/อาจารย์ 5-8 | 14.98 | 470,000 |
3. ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา 9-12 | 1.91 | 60,000 |
4. ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/ สังคม 13-14 | 6.06 | 190,000 |
5. ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 15-16 | 6.37 | 200,000 |
6. ด้านอัตลักษณ์/เอกลักษณ์ 17-18 | 3.19 | 100,000 |
7. ด้านมาตรการส่งเสริม 19-20 | 15.86 | 497,478 |
100.00 | 3,137,478 |
— บรรหาร เจ๊กนอก 2016/10/25 23:03
จากนั้นจึงให้คุณครูได้พิจารณา บริบท สภาพปัญหา แล้วจัดทำกิจกรรม โครงการ แผนงาน ถือ เป็นการทำงานจากล่างขึ้นบน แล้วลองมาพิสูจน์ ว่าทุกฝ่ายมองเรื่องเดียวกันได้ตรงกันหรือไม่ ผลลัพธ์ อยู่ในตารางที่ 2
ตารางที่ 2 งบประมาณที่วางแผนการจัดสรรโดยฝ่ายปฏิบัติการ
จากงบประมาณ 3,137,478 นำมาจัดใน 7 แผนงานหลัก | ร้อยละ | เป็นเงิน (บาท) |
1. ด้านคุณภาพศิษย์ 1-4 | 41.39 | 1,298,478 |
2. ด้านคุณภาพครู/อาจารย์ 5-8 | 24.37 | 764,700 |
3. ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา 9-12 | 2.55 | 79,900 |
4. ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/ สังคม 13-14 | 2.23 | 69,900 |
5. ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 15-16 | 8.00 | 251,000 |
6. ด้านอัตลักษณ์/เอกลักษณ์ 17-18 | 3.00 | 94,000 |
7. ด้านมาตรการส่งเสริม 19-20 | 18.47 | 579,500 |
100.00 | 3,137,478 |
— บรรหาร เจ๊กนอก 2016/10/27 20:51
สรุป เป็นปรากฏการณ์ที่ดีมาก การพิจารณางบประมาณ มีความสอดคล้องกัน ยกเว้น ด้านที่ 1 และ 2 ที่เกิดการเคลื่อนย้ายตัวเลขจากคุณภาพนักเรียนมาด้านคุณภาพครู ถึง 10%
Discussion