ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


w23101:w23101_struc

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
w23101:w23101_struc [2016/10/16 10:11]
บรรหาร เจ๊กนอก
w23101:w23101_struc [2016/10/16 10:45] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก [หน่วยการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5]
บรรทัด 6: บรรทัด 6:
  
 |หน่วยที่|ชื่อหน่วยและหัวข้อการเรียนรู้|เวลา (ชั่วโมง)| |หน่วยที่|ชื่อหน่วยและหัวข้อการเรียนรู้|เวลา (ชั่วโมง)|
-|  1|1.  แรงและการเคลื่อนที่| +|  1|1.  แรงและการเคลื่อนที่ ​|รวม 18 ชั่วโมง
-|  |1.1  ผลของแรง| +|  |1.1  ผลของแรง ​
-          ​1) ​ ​ผลของแรงลัพธ์ที่กระทำต่อวัตถุ + | - ผลของแรงลัพธ์ที่กระทำต่อวัตถุ ​  |  ​2
-          ​2 ​ความเร็ว ​ ความเร่ง + | - ความเร็ว ​ ความเร่ง ​  |  1| 
-    1.2  แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา +|  |1.2  แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา ​ ​| ​ | 
-          ​1) ​ ​แรงกิริยา แรงปฏิกิริยาระหว่างวัตถุ + | - แรงกิริยา แรงปฏิกิริยาระหว่างวัตถุ ​ ​|  ​2
-          ​2 ​การประยุกต์ใช้แรงกิริยา แรงปฏิกิริยาระหว่างวัตถุ + | - การประยุกต์ใช้แรงกิริยา แรงปฏิกิริยาระหว่างวัตถุ ​ ​| ​ 1| 
-    1.3  แรงพยุง +|  |1.3  แรงพยุง ​ ​| ​ | 
-          ​1) ​ ​แรงพยุงของของเหลวที่กระทำต่อวัตถุ + | - แรงพยุงของของเหลวที่กระทำต่อวัตถุ ​ ​|  ​2
-          ​2 ​การประยุกต์ใช้แรงพยุงของของเหลวที่กระทำต่อวัตถุ + | - การประยุกต์ใช้แรงพยุงของของเหลวที่กระทำต่อวัตถุ ​ ​| ​ 1| 
-    1.4  แรงเสียดทาน +|  |1.4  แรงเสียดทาน ​ ​| ​ | 
-          ​1) ​ ​แรงเสียดทานสถิต แรงเสียดทานจลน์ + | - แรงเสียดทานสถิต แรงเสียดทานจลน์ ​ ​|  ​2
-          ​2 ​การประยุกต์ใช้แรงเสียดทานสถิต แรงเสียดทานจลน์ + | - การประยุกต์ใช้แรงเสียดทานสถิต แรงเสียดทานจลน์ ​ ​| ​ 1| 
-    1.5  โมเมนต์ของแรง +|  |1.5  โมเมนต์ของแรง ​ ​| ​ | 
-          ​1) ​ ​หลักการโมเมนต์ของแรง + | - หลักการโมเมนต์ของแรง ​ ​|  ​2
-          ​2 ​โมเมนต์ของแรงในสถานการณ์ต่างๆ + | - โมเมนต์ของแรงในสถานการณ์ต่างๆ ​ ​| ​ 1| 
-          ​3) ​ ​การนำหลักการโมเมนต์ไปใช้ประโยชน์ + | - การนำหลักการโมเมนต์ไปใช้ประโยชน์ ​ ​| ​ 2| 
-          ​4) ​ ​การประยุกต์ใช้หลักการโมเมนต์ รวม  ​18  ​ชั่วโมง + | - การประยุกต์ใช้หลักการโมเมนต์ ​ ​| ​ 1| 
- +|  2|2.  งานและพลังงาน |รวม ​6 ชั่วโมง| 
-+ |2.1  งาน ​ |  2| 
-+|  |2.2  กำลัง ​ |  1| 
- +|  |2.3  พลังงานกล ​ |  2| 
-+|  | - พลังงานศักย์ ​ พลังงานจลน์ |  | 
-+|  | - พลังงานกล |  | 
- +|  |2.4  กฎการอนุรักษ์พลังงาน ​ |  1| 
-+|  3|3.  พลังงานไฟฟ้า |รวม 24 ชั่วโมง| 
-+|  |3.1  วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น |  | 
- +|  | - เครื่องใช้ไฟฟ้าในวงจรอนุกรมและวงจรขนาน ​ |  ​2| 
-+|  | - การต่อวงจรอนุกรมและวงจรขนาน ​ |  ​1| 
-+|  | - พลังงานไฟฟ้าในวงจรไฟฟ้า ​ |  2| 
- +|  | - การวัดกระแสไฟฟ้า ​ |  1| 
-+|  | - การหาความสัมพันธ์ระหว่างความต่างศักย์กับกระแสไฟฟ้า ​ |  ​2| 
-+|  | - กฎของโอห์ม ​ |  ​1| 
-+|  |3.2  วงจรไฟฟ้าในบ้าน |  | 
-1+|  | - วงจรเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ​ |  ​2| 
 +|  | - การต่อวงจรเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ​ |  ​1| 
 +|  | - ขนาดของลวดตัวนำกับความต้านทาน ​ |  2| 
 +|  | - ความยาวของลวดตัวนำกับความต้านทาน ​ |  1| 
 +|  | - ชนิดของลวดตัวนำกับความต้านทาน ​ |  ​2| 
 +|  | - ฉนวนหุ้มสายไฟฟ้า ​ |  ​1| 
 +|  |3.3  พลังงานไฟฟ้าและกำลังไฟฟ้า |  | 
 +|  | - การสำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ​ |  ​2| 
 +|  | - การคิดค่าไฟฟ้า ​ |  ​1| 
 +|  | - ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ​ |  ​2| 
 +|  | - คิดเพื่อชุมชนบนความพอเพียง ​ |  ​1
 +|  4|4.  วงจรอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น |รวม 12 ชั่วโมง| 
 +|  |4.1  ตัวต้านทาน ​ |  | 
 +|  | - การทำงานของตัวต้านทาน ​ |  2| 
 +|  | - แถบสีบนตัวต้านทาน ​ |  1| 
 +|  | - ตัวต้านทานแปรค่าได้ ​ |  2| 
 +|  | - การใช้งานตัวต้านทานแบบแปรค่าได้ ​ |  1| 
 +|  |4.2  ตัวเก็บประจุ ​ |  2| 
 +|  |4.3  ไดโอด ​ |  1| 
 +|  |4.4  ทรานซิสเตอร์ ​ |  2| 
 +|  |4.5  สนุกกับอิเล็กทรอนิกส์ ​ |  1|
  
  
w23101/w23101_struc.1476587469.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/16 10:11 โดย บรรหาร เจ๊กนอก