ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


plan60:plan60-15

นี่คือเอกสารรุ่น/ฉบับเก่า


A PCRE internal error occured. This might be caused by a faulty plugin

[[:plan:plan60#สารบัญ|{{:customlogo.jpg?direct&200|}}]] ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ====== จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัด ได้ดังนี้ ===== ด้านคุณภาพศิษย์ ===== * ผู้เรียนเป็นคนดี มีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร มีความสามารถในการคิด และมีทักษะชีวิต |จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ| |1. ผู้เรียนเป็นคนดี |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นปี ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/ปี/คน |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นที่ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/ปี/คน ต่อจำนวนผู้เรียนทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 94 | |1. ผู้เรียนเป็นคนดี(ต่อ)|1.2 ผู้เรียนทุกคนมีสมุดบันทึกความดี หรือหลักฐานการบันทึกความดี |1.2 มีชิ้นงานของผู้เรียนที่ปฏิบัติตามหลักฐานของสถานศึกษา เช่น สมุดบันทึกความดี คิดเป็นร้อยละ 94| |2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร |2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอน ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 70| |2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร(ต่อ) |2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 70| |3. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด |3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00|3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดแก้ปัญหา และคิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00 คิดเป็นร้อยละ 85| |4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต |4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์|4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 94| |4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ คิดเป็นร้อยละ 98| |4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยผู้ประเมินสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง|4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยการสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 94| |4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย ผู้ประเมินสุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย สุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 94| |4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.5 ผู้ประเมินสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น ว่ายน้ำ เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น|4.5 การสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น คิดเป็นร้อยละ 98| ===== ด้านคุณภาพครู/อาจารย์ ===== * เป็นคนดี มีความสามารถ สร้างสรรค์ห้องเรียน/แหล่งเรียนรู้คุณภาพ มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์ และได้รับการเพิ่มพูนความรู้/ประสบการณ์ |จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ| |5. ครู/อาจารย์เป็นคนดี มีความสามารถ||| |5. ครู/อาจารย์เป็นคนดี มีความสามารถ(ต่อ)||| |6. ครู/อาจารย์สร้างสรรค์ห้องเรียน/แหล่งเรียนรู้คุณภาพ||| |6. ครู/อาจารย์สร้างสรรค์ห้องเรียน/แหล่งเรียนรู้คุณภาพ(ต่อ)||| |7. ครู/อาจารย์มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์||| |7. ครู/อาจารย์มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์(ต่อ)||| |8. ครู/อาจารย์ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/ประสบการณ์||| |8. ครู/อาจารย์ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/ประสบการณ์(ต่อ)||| ===== ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา ===== * ในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา การดำเนินงานของผู้อำนวยการ การบริหารความเสี่ยง และการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน ===== ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/ สังคม ===== * การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/สังคมและการให้ความร่วมมือกับชุมชน/สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ===== ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ===== * การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาสุนทรียภาพ ===== ด้านอัตลักษณ์/เอกลักษณ์ ===== * อัตลักษณ์ผู้เรียน และเอกลักษณ์สถานศึกษา ===== ด้านมาตรการส่งเสริม ===== * มาตรการส่งเสริมภายในสถานศึกษา และมาตรการส่งเสริมภายนอกสถานศึกษา --- //[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30//

Discussion

Enter your comment. Wiki syntax is allowed:
 
plan60/plan60-15.1477350211.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/25 06:03 โดย บรรหาร เจ๊กนอก