นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น
Both sides previous revision Previous revision Next revision | Previous revision | ||
plan60:plan60-15 [2016/10/25 06:58] บรรหาร เจ๊กนอก [ด้านอัตลักษณ์/เอกลักษณ์] |
plan60:plan60-15 [2016/10/25 07:03] (ฉบับปัจจุบัน) บรรหาร เจ๊กนอก [กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน] |
||
---|---|---|---|
บรรทัด 1: | บรรทัด 1: | ||
[[:plan:plan60#สารบัญ|{{:customlogo.jpg?direct&200|}}]] | [[:plan:plan60#สารบัญ|{{:customlogo.jpg?direct&200|}}]] | ||
====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ====== | ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ====== | ||
- | จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัด ได้ดังนี้ | + | จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัดความสำเร็จ ได้ดังนี้ |
===== ด้านคุณภาพศิษย์ ===== | ===== ด้านคุณภาพศิษย์ ===== | ||
บรรทัด 85: | บรรทัด 85: | ||
|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ| | |จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ| | ||
+ | |19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา)|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก 1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/หรือสำเร็จการศึกษา หรือ 2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก 1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/หรือสำเร็จการศึกษา หรือ 2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่าคิดเป็นร้อยละ 96| | ||
+ | |19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา) (ต่อ)|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96| | ||
+ | |20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา)|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) 1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา 2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง 4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง 5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) 1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา 2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง 4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง 5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96| | ||
+ | |20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) (ต่อ)|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ 1) มีผลการช่วยเหลือ/ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง 2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/ชุมชน/สังคม/จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น 3) มีรางวัล/ได้รับการยอมรับ/ยกย่องระดับชาติ/นานาชาติ|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ 1) มีผลการช่วยเหลือ/ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง 2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/ชุมชน/สังคม/จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น 3) มีรางวัล/ได้รับการยอมรับ/ยกย่องระดับชาติ/นานาชาติ คิดเป็นร้อยละ 96| | ||
--- //[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30// | --- //[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30// |