ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


plan60:plan60-15

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
plan60:plan60-15 [2016/10/25 06:34]
บรรหาร เจ๊กนอก
plan60:plan60-15 [2016/10/25 07:03] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก [กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน]
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
 [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]] [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]]
 ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ====== ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ======
-จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัด ได้ดังนี้+จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัดความสำเร็จ ​ได้ดังนี้
  
 ===== ด้านคุณภาพศิษย์ =====  ===== ด้านคุณภาพศิษย์ ===== 
บรรทัด 54: บรรทัด 54:
 ===== ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/​ สังคม =====  ​ ===== ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/​ สังคม =====  ​
     * การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคมและการให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​     * การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคมและการให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|13. การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม |13.1 การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนงานการนำความรู้และประสบการณ์เพื่อประโยชน์ต่อชุมชน/​สังคม ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลประเมินความพึงพอใจของชุมชน/​สังคมต่อสถานศึกษาได้คะแนนประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|13.1 การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนงานการนำความรู้และประสบการณ์เพื่อประโยชน์ต่อชุมชน/​สังคม ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลประเมินความพึงพอใจของชุมชน/​สังคมต่อสถานศึกษาได้คะแนนประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|13. การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม (ต่อ) |13.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีความต่อเนื่องในการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 3 ปี ​    2) มีความยั่งยืน พึ่งพาตนเอง ดำเนินการได้โดยไม่ใช้งบประมาณสถานศึกษา 3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|13.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีความต่อเนื่องในการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 3 ปี ​    2) มีความยั่งยืน พึ่งพาตนเอง ดำเนินการได้โดยไม่ใช้งบประมาณสถานศึกษา 3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|14. การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา |14.1 การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนดำเนินการความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมในด้านต่างๆ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์และบุคลากร ​    5) มีการประเมินผลความพึงพอใจของบุคลากรในสถานศึกษาที่มีต่อความร่วมมือกับชุมชน/​สังคม ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|14.1 การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​    1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนดำเนินการความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมในด้านต่างๆ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์และบุคลากร ​    5) มีการประเมินผลความพึงพอใจของบุคลากรในสถานศึกษาที่มีต่อความร่วมมือกับชุมชน/​สังคม ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|14. การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา (ต่อ) |14.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีผลการวิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จ ในการร่วมมือกับชุมชน สังคม ​    2) มีการเผยแพร่และขยายผลในสถานศึกษาอื่น อย่างน้อย 9 แห่ง ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|14.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีผลการวิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จ ในการร่วมมือกับชุมชน สังคม ​    2) มีการเผยแพร่และขยายผลในสถานศึกษาอื่น อย่างน้อย 9 แห่ง ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 ===== ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม =====  ​ ===== ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม =====  ​
     * การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาสุนทรียภาพ ​     * การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาสุนทรียภาพ ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|15. การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม |15.1 การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม ​   1) มีกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรัก ความนิยม ความชื่นชมความเป็นไทย ​    2) มีกิจกรรมสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะฝีมือ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยและประเพณีที่ดีงาม ​    3) มีการจัดหางบประมาณหรือทรัพยากรสนับสนุนแหล่งเงินทุนทั้งจากภายใน/​ภายนอก ​    4) มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน ​    5) มีการจัดให้สถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม|15.1 การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม ​   1) มีกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรัก ความนิยม ความชื่นชมความเป็นไทย ​    2) มีกิจกรรมสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะฝีมือ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยและประเพณีที่ดีงาม ​    3) มีการจัดหางบประมาณหรือทรัพยากรสนับสนุนแหล่งเงินทุนทั้งจากภายใน/​ภายนอก ​    4) มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน ​    5) มีการจัดให้สถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|15. การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม (ต่อ)|15.2 การตรวจหลักฐาน ในประเด็นดังต่อไปนี้ ​    1) มีการจัดพื้นที่เพื่อการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ​    2) มีความร่วมมือของผู้เรียนและบุคลากรในการจัดกิจกรรม ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|15.2 การตรวจหลักฐาน ในประเด็นดังต่อไปนี้ ​    1) มีการจัดพื้นที่เพื่อการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ​    2) มีความร่วมมือของผู้เรียนและบุคลากรในการจัดกิจกรรม ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|16. การพัฒนาสุนทรียภาพ ​ |16.1 การพัฒนาสุนทรียภาพ ​   1) มีกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและบุคลากร ​    2) มีกิจกรรมพัฒนาโรงเรียน ​    3) มีกิจกรรมสืบสานประเพณี ​    4) มีกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน ​    5) มีการประมวลความรู้ ประสบการณ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการ และผลกระทบที่มีต่อผู้เรียน สถานศึกษา หรือชุมชน|16.1 การพัฒนาสุนทรียภาพ ​   1) มีกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและบุคลากร ​    2) มีกิจกรรมพัฒนาโรงเรียน ​    3) มีกิจกรรมสืบสานประเพณี ​    4) มีกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน ​    5) มีการประมวลความรู้ ประสบการณ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการ และผลกระทบที่มีต่อผู้เรียน สถานศึกษา หรือชุมชนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|16. การพัฒนาสุนทรียภาพ ​ (ต่อ)|16.2 การตรวจสภาพจริงในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) อาคารสถานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเอื้อต่อการใช้งาน ​    2) ภูมิสถาปัตย์ มีความสอดคล้องกับธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม ​    3) สภาพแวดล้อมสะอาด สุขลักษณะ และสวยงาม|16.2 การตรวจสภาพจริงในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) อาคารสถานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเอื้อต่อการใช้งาน ​    2) ภูมิสถาปัตย์ มีความสอดคล้องกับธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม ​    3) สภาพแวดล้อมสะอาด สุขลักษณะ และสวยงามคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 +
 ===== ด้านอัตลักษณ์/​เอกลักษณ์ =====  ​ ===== ด้านอัตลักษณ์/​เอกลักษณ์ =====  ​
     * อัตลักษณ์ผู้เรียน และเอกลักษณ์สถานศึกษา ​     * อัตลักษณ์ผู้เรียน และเอกลักษณ์สถานศึกษา ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|17. อัตลักษณ์ผู้เรียน |17.1 อัตลักษณ์ผู้เรียน ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดอัตลักษณ์ผู้เรียนของสถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์ บุคลากร และผู้บริหารสถานศึกษา ​    5) มีการประเมินผลผู้เรียนที่ปรากฏอัตลักษณ์ ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|17.1 อัตลักษณ์ผู้เรียน ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดอัตลักษณ์ผู้เรียนของสถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์ บุคลากร และผู้บริหารสถานศึกษา ​    5) มีการประเมินผลผู้เรียนที่ปรากฏอัตลักษณ์ ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|17. อัตลักษณ์ผู้เรียน (ต่อ)|17.2 การสุ่มตรวจเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ของผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง|17.2 การสุ่มตรวจเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ของผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|18. เอกลักษณ์สถานศึกษา ​ |18.1 เอกลักษณ์สถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดเอกลักษณ์สถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีการดำเนินงานตามแผนที่กำหนด ​    5) มีผลการประเมินที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากประชาคม ได้คะแนนผลประเมิน ไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|18.1 เอกลักษณ์สถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดเอกลักษณ์สถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีการดำเนินงานตามแผนที่กำหนด ​    5) มีผลการประเมินที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากประชาคม ได้คะแนนผลประเมิน ไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|18. เอกลักษณ์สถานศึกษา (ต่อ)|18.2 การตรวจหลักฐาน ประเด็นต่อไปนี้ ​    1) เป็นแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาดูงานที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์สถานศึกษา ​    2) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องในมิติต่างๆ ​    3) มีความเป็น “ต้นแบบ” วิธีดำเนินการสู่ความสำเร็จ และมีการถ่ายโอนความรู้ด้านกระบวนการสู่สถานศึกษาอื่น|18.2 การตรวจหลักฐาน ประเด็นต่อไปนี้ ​    1) เป็นแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาดูงานที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์สถานศึกษา ​    2) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องในมิติต่างๆ ​    3) มีความเป็น “ต้นแบบ” วิธีดำเนินการสู่ความสำเร็จ และมีการถ่ายโอนความรู้ด้านกระบวนการสู่สถานศึกษาอื่นคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 +
 ===== ด้านมาตรการส่งเสริม =====  ​ ===== ด้านมาตรการส่งเสริม =====  ​
     * มาตรการส่งเสริมภายในสถานศึกษา และมาตรการส่งเสริมภายนอกสถานศึกษา     * มาตรการส่งเสริมภายในสถานศึกษา และมาตรการส่งเสริมภายนอกสถานศึกษา
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา)|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก ​    1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/​หรือสำเร็จการศึกษา หรือ ​    2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก ​    1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/​หรือสำเร็จการศึกษา หรือ ​    2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่าคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา) (ต่อ)|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา)|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/​หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/​หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) (ต่อ)|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ ​    1) มีผลการช่วยเหลือ/​ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง ​    2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/​ชุมชน/​สังคม/​จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/​หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องระดับชาติ/​นานาชาติ|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ ​    1) มีผลการช่วยเหลือ/​ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง ​    2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/​ชุมชน/​สังคม/​จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/​หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องระดับชาติ/​นานาชาติ คิดเป็นร้อยละ 96|
 +
  
  --- //​[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร ​ เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30//  --- //​[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร ​ เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30//
plan60/plan60-15.1477352047.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/25 06:34 โดย บรรหาร เจ๊กนอก