ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


plan60:plan60-15

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
plan60:plan60-15 [2016/10/25 05:59]
บรรหาร เจ๊กนอก [ด้านคุณภาพศิษย์]
plan60:plan60-15 [2016/10/25 07:03] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก [กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน]
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
 [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]] [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]]
 ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ====== ====== กรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ======
-จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัด ได้ดังนี้+จาก 7 กลยุทธ์ สำคัญ นำเข้าสู่การจัดกรอบแผนกลยุทธ์โรงเรียน ที่ประกอบด้วยจุดเน้น มาตรการ และตัวชี้วัดความสำเร็จ ​ได้ดังนี้
  
 ===== ด้านคุณภาพศิษย์ =====  ===== ด้านคุณภาพศิษย์ ===== 
บรรทัด 7: บรรทัด 7:
  
 |จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ| |จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
-|1. ผู้เรียนเป็นคนดี |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นปี ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นที่ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน ต่อจำนวนผู้เรียนทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ ​94 |+|1. ผู้เรียนเป็นคนดี |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นปี ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน |1.1 ผู้เรียนทุกชั้นที่ทำงาน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ (นอกหลักสูตร) ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน ต่อจำนวนผู้เรียนทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ ​96 |
 |1. ผู้เรียนเป็นคนดี(ต่อ)|1.2 ผู้เรียนทุกคนมีสมุดบันทึกความดี หรือหลักฐานการบันทึกความดี |1.2 มีชิ้นงานของผู้เรียนที่ปฏิบัติตามหลักฐานของสถานศึกษา เช่น สมุดบันทึกความดี คิดเป็นร้อยละ 94| |1. ผู้เรียนเป็นคนดี(ต่อ)|1.2 ผู้เรียนทุกคนมีสมุดบันทึกความดี หรือหลักฐานการบันทึกความดี |1.2 มีชิ้นงานของผู้เรียนที่ปฏิบัติตามหลักฐานของสถานศึกษา เช่น สมุดบันทึกความดี คิดเป็นร้อยละ 94|
-|2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร |2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ​ ม.6  มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอน ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ ​70+|2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร |2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ​ ม.6  มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.1 ผู้เรียนในระดับชั้น ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score≥40.00 ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ของคะแนนรวมทุกช่วงชั้นที่สถานศึกษาจัดการเรียนการสอน ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ ​80
-|2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร(ต่อ) |2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ​ ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ​ ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ ​70+|2. ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร(ต่อ) |2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ​ ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้|2.2 ผู้เรียนห้องเรียน EIS ในระดับชั้น ​ ม.3 และ ม.6 ที่มีผลการทดสอบระดับชาติ (O-NET) มีค่า T-Score ≥ 50.00 ในแต่ละกลุ่มสาระทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ ​80
-|3. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด |3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00|3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ ​ คิดแก้ปัญหา และคิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00 คิดเป็นร้อยละ ​85+|3. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด |3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00|3.1 ผู้เรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ ​ คิดแก้ปัญหา และคิดสร้างสรรค์ มีค่า T-Score≥40.00 คิดเป็นร้อยละ ​90
-|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต |4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์|4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ ​94+|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต |4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์|4.1 ผู้เรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ ​96
-|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ คิดเป็นร้อยละ ​98+|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ |4.2 ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตประเภทต่างๆ คิดเป็นร้อยละ ​99
-|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยผู้ประเมินสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง|4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยการสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ ​94+|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยผู้ประเมินสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง|4.3 สุขภาพกายของผู้เรียน โดยการสุ่มตรวจผู้เรียนที่มีผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ ​96
-|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย ผู้ประเมินสุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย สุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ ​94+|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย ผู้ประเมินสุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง |4.4 พัฒนาการสุขภาพของผู้เรียนสถานศึกษานำเสนอ รายชื่อผู้เรียนที่มีน้ำหนัก ส่วนสูง สมรรถภาพทางกาย ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดและที่มีพัฒนาการสุขภาพกาย สุ่มตรวจตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ ​96
-|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.5 ผู้ประเมินสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น ว่ายน้ำ เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น|4.5 การสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น คิดเป็นร้อยละ ​98|+|4. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต(ต่อ) |4.5 ผู้ประเมินสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น ว่ายน้ำ เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น|4.5 การสุ่มตรวจทักษะของผู้เรียนตามที่โรงเรียนส่งเสริม เช่น เล่นดนตรี มีทักษะการพิมพ์ เป็นต้น คิดเป็นร้อยละ ​99|
  
 ===== ด้านคุณภาพครู/​อาจารย์ =====  ​ ===== ด้านคุณภาพครู/​อาจารย์ =====  ​
     * เป็นคนดี มีความสามารถ สร้างสรรค์ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพ มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์ และได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์ ​     * เป็นคนดี มีความสามารถ สร้างสรรค์ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพ มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์ และได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์ ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|5. ครู/​อาจารย์เป็นคนดี มีความสามารถ|5.1 มีการระบุคุณธรรมที่โดดเด่นและมีแนวปฏิบัติร่วมกันที่นำไปสู่ความเป็นคนดีของครู/​อาจารย์ ​    1) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 80     2) มีการดำเนินงานที่ชัดเจน สม่ำเสมอ ต่อเนื่อง |5.1 มีการระบุคุณธรรมที่โดดเด่นและมีแนวปฏิบัติร่วมกันที่นำไปสู่ความเป็นคนดีของครู/​อาจารย์ โดย ​   1) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 80     2) มีการดำเนินงานที่ชัดเจน สม่ำเสมอ ต่อเนื่อง คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|5. ครู/​อาจารย์เป็นคนดี มีความสามารถ(ต่อ)|5.2 มีการส่งเสริมให้ครู/​อาจารย์ ผู้เรียน ผู้ปกครองประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีจนเป็นวิถีชีวิต ​    1) มีผลการประเมินความสำเร็จ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของครู/​อาจารย์ที่มีลักษณะความดีตามที่กำหนด ​   2) ผู้ประเมินพิจารณาพัฒนาการของคะแนน O-NET ทุกช่วงชั้นที่เปิดสอนในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบพัฒนาการของคะแนนเฉลี่ย O-NET สูงขึ้น อย่างน้อย 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ |5.2 มีการส่งเสริมให้ครู/​อาจารย์ ผู้เรียน ผู้ปกครองประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีจนเป็นวิถีชีวิต โดย ​   1) มีผลการประเมินความสำเร็จ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของครู/​อาจารย์ที่มีลักษณะความดีตามที่กำหนด ​   2) ผู้ประเมินพิจารณาพัฒนาการของคะแนน O-NET ทุกช่วงชั้นที่เปิดสอนในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบพัฒนาการของคะแนนเฉลี่ย O-NET สูงขึ้น อย่างน้อย 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|6. ครู/​อาจารย์สร้างสรรค์ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพ|6.1 ห้องเรียนที่สะอาด สุขลักษณะ สวยงาม|6.1 ห้องเรียนที่สะอาด สุขลักษณะ สวยงาม คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|6. ครู/​อาจารย์สร้างสรรค์ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพ(ต่อ)|6.2 ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพที่เป็นต้นแบบ อย่างน้อย 1 ห้อง ​   1) ปฏิบัติได้โดยผู้เรียนสามารถเข้าใช้ได้จริง ​   2) ประหยัด ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือใช้เทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า ​   3) ประโยชน์ผู้เรียนได้รับความรู้ และเกิดทักษะในการปฏิบัติงาน ​   4) แปลกใหม่ ประยุกต์หรือริเริ่ม โดยความร่วมมือกับครู/​อาจารย์ ​   5) ปลอดภัยต่อตนเอง และผู้อื่น|6.2 ห้องเรียน/​แหล่งเรียนรู้คุณภาพที่เป็นต้นแบบ อย่างน้อย 1 ห้อง ​   1) ปฏิบัติได้โดยผู้เรียนสามารถเข้าใช้ได้จริง ​   2) ประหยัด ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือใช้เทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า ​   3) ประโยชน์ผู้เรียนได้รับความรู้ และเกิดทักษะในการปฏิบัติงาน ​   4) แปลกใหม่ ประยุกต์หรือริเริ่ม โดยความร่วมมือกับครู/​อาจารย์ ​   5) ปลอดภัยต่อตนเอง และผู้อื่น คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|7. ครู/​อาจารย์มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์|7.1 ครู/​อาจารย์ประจำที่มีผลงาน เช่น คู่มือการสอน สื่อการสอน สิ่งประดิษฐ์ แบบจำลอง งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมหรืองานวิจัยที่นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนซึ่งได้รับการรับรองจากสถานศึกษา และ/​หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง|7.1 ครู/​อาจารย์ประจำที่มีผลงาน เช่น คู่มือการสอน สื่อการสอน สิ่งประดิษฐ์ แบบจำลอง งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมหรืองานวิจัยที่นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนซึ่งได้รับการรับรองจากสถานศึกษา และ/​หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|7. ครู/​อาจารย์มีผลงานที่นำไปใช้ประโยชน์(ต่อ)|7.2 การตรวจความสอดคล้องของผลงานกับการปฏิบัติจริงของครู/​อาจารย์|7.2 การตรวจความสอดคล้องของผลงานกับการปฏิบัติจริงของครู/​อาจารย์ คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|8. ครู/​อาจารย์ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์|8.1 ครู/​อาจารย์ประจำที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเปิดภาคเรียน (นอกเวลาเรียน) อย่างน้อย 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน|8.1 ครู/​อาจารย์ประจำที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเปิดภาคเรียน (นอกเวลาเรียน) อย่างน้อย 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|8. ครู/​อาจารย์ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์(ต่อ)|8.2 ครู/​อาจารย์ประจำที่ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์ระหว่างปิดภาคเรียนอย่างน้อย 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน|8.2 ครู/​อาจารย์ประจำที่ได้รับการเพิ่มพูนความรู้/​ประสบการณ์ระหว่างปิดภาคเรียนอย่างน้อย 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 ===== ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา =====  ​ ===== ด้านการบริหารและธรรมาภิบาลของสถานศึกษา =====  ​
     * ในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา การดำเนินงานของผู้อำนวยการ การบริหารความเสี่ยง และการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน ​     * ในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา การดำเนินงานของผู้อำนวยการ การบริหารความเสี่ยง และการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|9. การดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา |9.1 การกำหนดนโยบาย หลักสูตร บทบาทหน้าที่ บริหารจัดการ โดยใช้ผลการประเมินตนเองและผลการประเมินภายนอกมาปรับปรุงคุณภาพการศึกษา ​   1) มีการกำหนดนโยบาย แนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ผู้เรียน เอกลักษณ์ สถานศึกษา และมีผลการพิจารณาแผนปฏิบัติการประจำปีที่ทันสมัยและปฏิบัติได้ ​   2) มีผลการพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ​   3) มีการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ โดยเน้นการกำกับติดตาม และสนับสนุนผู้บริหารในการปฏิบัติงานตามแผนที่กำหนด ​ 4) มีการบริหารจัดการประชุมที่ดี เช่น มีการกำหนดวันประชุมตลอดปี ไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง/​ปี จัดส่งประเด็นการพิจารณาล่วงหน้า กำกับให้กรรมการแต่ละคนเข้าร่วมประชุม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนครั้งที่จัดประชุมทั้งปี ​   5) มีการนำผลประเมินตนเองของสถานศึกษา ผลประเมินภายใน (IQA โดยต้นสังกัด และผลประเมินภายนอก (EQA) โดย สมศ. ไปใช้ปรับปรุงคุณภาพการศึกษา|9.1 การกำหนดนโยบาย หลักสูตร บทบาทหน้าที่ บริหารจัดการ โดยใช้ผลการประเมินตนเองและผลการประเมินภายนอกมาปรับปรุงคุณภาพการศึกษา ​   1) มีการกำหนดนโยบาย แนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ผู้เรียน เอกลักษณ์ สถานศึกษา และมีผลการพิจารณาแผนปฏิบัติการประจำปีที่ทันสมัยและปฏิบัติได้ ​    2) มีผลการพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ​    3) มีการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ โดยเน้นการกำกับติดตาม และสนับสนุนผู้บริหารในการปฏิบัติงานตามแผนที่กำหนด ​    4) มีการบริหารจัดการประชุมที่ดี เช่น มีการกำหนดวันประชุมตลอดปี ไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง/​ปี จัดส่งประเด็นการพิจารณาล่วงหน้า กำกับให้กรรมการแต่ละคนเข้าร่วมประชุม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนครั้งที่จัดประชุมทั้งปี ​    5) มีการนำผลประเมินตนเองของสถานศึกษา ผลประเมินภายใน (IQA โดยต้นสังกัด และผลประเมินภายนอก (EQA) โดย สมศ. ไปใช้ปรับปรุงคุณภาพการศึกษาคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|9. การดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา (ต่อ)|9.2 การสัมภาษณ์ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา|9.2 การสัมภาษณ์ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|9. การดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา (ต่อ)|9.3 การสัมภาษณ์ผู้แทนกรรมการ 1-2 คน |9.3 การสัมภาษณ์ผู้แทนกรรมการ 1-2 คน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|9. การดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษา (ต่อ)|9.4 การสัมภาษณ์ครู/​อาจารย์ 3 – 4 คน|9.4 การสัมภาษณ์ครู/​อาจารย์ 3 – 4 คน ​   คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|10. การดำเนินงานของผู้อำนวยการ |10.1 มีระบบฐานข้อมูลสารสนเทศที่เป็นปัจจุบัน (Regular Data Monitoring) และตรวจสอบได้ |10.1 มีระบบฐานข้อมูลสารสนเทศที่เป็นปัจจุบัน (Regular Data Monitoring) และตรวจสอบได้ ​  ​คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|10. การดำเนินงานของผู้อำนวยการ (ต่อ)|10.2 ผลการประเมินการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของผู้อำนวยการ โดยคณะกรรมการสถานศึกษา |10.2 ผลการประเมินการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของผู้อำนวยการ โดยคณะกรรมการสถานศึกษา คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|10. การดำเนินงานของผู้อำนวยการ (ต่อ)|10.3 ร้อยละการอ่านจับใจความ (มัธยมศึกษา) โดยการสุ่มทดสอบผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง |10.3 การอ่านจับใจความ (มัธยมศึกษา) โดยการสุ่มทดสอบผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|10. การดำเนินงานของผู้อำนวยการ (ต่อ)|10.4 การนำผลการประเมินภายในและภายนอกมาพัฒนาการจัดการเรียนการสอน |10.4 การนำผลการประเมินภายในและภายนอกมาพัฒนาการจัดการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|10. การดำเนินงานของผู้อำนวยการ (ต่อ)|10.5 การสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษาในประเด็นการปฏิบัติงานตามรายงานผลการประเมินตนเองและการนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาสถานศึกษา|10.5 การสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษาในประเด็นการปฏิบัติงานตามรายงานผลการประเมินตนเองและการนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาสถานศึกษา คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|11. การบริหารความเสี่ยง|11.1 บริหารความเสี่ยง ​   1) มีการระบุและจัดอันดับความเสี่ยงภายใน/​ภายนอก ทั้งเชิงปริมาณ/​เชิงคุณภาพ ​   2) มีการกำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายในการบริหารความเสี่ยง ​   3) มีการประเมินโอกาสในการเกิดเหตุการณ์ความเสี่ยงและประเมินผลกระทบของความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ​   4) มีการกำหนดวิธีการ มาตรการ กลไกการควบคุมไม่ให้เกิด และลดความเสี่ยงให้น้อยลง ​   5) มีการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการบริหารความเสี่ยง และรายงานต่อคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง|11.1 บริหารความเสี่ยง ​   1) มีการระบุและจัดอันดับความเสี่ยงภายใน/​ภายนอก ทั้งเชิงปริมาณ/​เชิงคุณภาพ ​   2) มีการกำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายในการบริหารความเสี่ยง ​   3) มีการประเมินโอกาสในการเกิดเหตุการณ์ความเสี่ยงและประเมินผลกระทบของความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ​   4) มีการกำหนดวิธีการ มาตรการ กลไกการควบคุมไม่ให้เกิด และลดความเสี่ยงให้น้อยลง ​   5) มีการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการบริหารความเสี่ยง และรายงานต่อคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|11. การบริหารความเสี่ยง (ต่อ)|11.2 การตรวจหลักฐานที่แสดงผลการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สามารถควบคุมความเสี่ยงลำดับที่ 1-5 จากที่กำหนด|11.2 การตรวจหลักฐานที่แสดงผลการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สามารถควบคุมความเสี่ยงลำดับที่ 1-5 จากที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|11. การบริหารความเสี่ยง (ต่อ)|11.3 สามารถลดความเสี่ยงได้ทุกเรื่องจากที่กำหนด |11.3 สามารถลดความเสี่ยงได้ทุกเรื่องจากที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|11. การบริหารความเสี่ยง (ต่อ)|11.4 ไม่ปรากฏเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือประเภทความเสี่ยงที่กำหนด|11.4 ไม่ปรากฏเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือประเภทความเสี่ยงที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|12. การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน|12.1 มีบุคลากรสายสนับสนุนอย่างน้อย 1 คน |12.1 มีบุคลากรสายสนับสนุนอย่างน้อย 1 คน คิดเป็นร้อยละ 100|
 +|12. การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน (ต่อ)|12.2 มีการดำเนินงานให้บุคลากรสายสนับสนุนได้รับการพัฒนาอย่างน้อย ​        50 ชั่วโมง/​ปี/​คน |12.2 มีการดำเนินงานให้บุคลากรสายสนับสนุนได้รับการพัฒนาอย่างน้อย 50 ชั่วโมง/​ปี/​คน คิดเป็นร้อยละ 100|
 +|12. การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน (ต่อ)|12.3 การสุ่มสัมภาษณ์บุคลากรสายสนับสนุนในประเด็น ​   1) มีการพัฒนา ​    2) มีการพัฒนาตรงกับงานที่เกี่ยวข้อง ​    3) มีการแบ่งเบาภาระงานธุรการของครู/​อาจารย์|12.3 การสุ่มสัมภาษณ์บุคลากรสายสนับสนุนในประเด็น ​   1) มีการพัฒนา ​    2) มีการพัฒนาตรงกับงานที่เกี่ยวข้อง ​    3) มีการแบ่งเบาภาระงานธุรการของครู/​อาจารย์คิดเป็นร้อยละ 100|
 +
 ===== ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/​ สังคม =====  ​ ===== ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน/​ สังคม =====  ​
     * การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคมและการให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​     * การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคมและการให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|13. การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม |13.1 การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนงานการนำความรู้และประสบการณ์เพื่อประโยชน์ต่อชุมชน/​สังคม ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลประเมินความพึงพอใจของชุมชน/​สังคมต่อสถานศึกษาได้คะแนนประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|13.1 การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนงานการนำความรู้และประสบการณ์เพื่อประโยชน์ต่อชุมชน/​สังคม ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลประเมินความพึงพอใจของชุมชน/​สังคมต่อสถานศึกษาได้คะแนนประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|13. การให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชน/​สังคม (ต่อ) |13.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีความต่อเนื่องในการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 3 ปี ​    2) มีความยั่งยืน พึ่งพาตนเอง ดำเนินการได้โดยไม่ใช้งบประมาณสถานศึกษา 3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|13.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีความต่อเนื่องในการดำเนินงานไม่น้อยกว่า 3 ปี ​    2) มีความยั่งยืน พึ่งพาตนเอง ดำเนินการได้โดยไม่ใช้งบประมาณสถานศึกษา 3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|14. การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา |14.1 การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนดำเนินการความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมในด้านต่างๆ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์และบุคลากร ​    5) มีการประเมินผลความพึงพอใจของบุคลากรในสถานศึกษาที่มีต่อความร่วมมือกับชุมชน/​สังคม ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|14.1 การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา ​    1) มีเหตุผลในการกำหนดแผนดำเนินการความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมในด้านต่างๆ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์และบุคลากร ​    5) มีการประเมินผลความพึงพอใจของบุคลากรในสถานศึกษาที่มีต่อความร่วมมือกับชุมชน/​สังคม ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|14. การให้ความร่วมมือกับชุมชน/​สังคมที่ส่งผลต่อสถานศึกษา (ต่อ) |14.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีผลการวิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จ ในการร่วมมือกับชุมชน สังคม ​    2) มีการเผยแพร่และขยายผลในสถานศึกษาอื่น อย่างน้อย 9 แห่ง ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|14.2 การตรวจหลักฐานโครงการที่ประสบความสำเร็จที่สุด อย่างน้อย 1 โครงการ ในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) มีผลการวิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จ ในการร่วมมือกับชุมชน สังคม ​    2) มีการเผยแพร่และขยายผลในสถานศึกษาอื่น อย่างน้อย 9 แห่ง ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 ===== ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม =====  ​ ===== ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม =====  ​
     * การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาสุนทรียภาพ ​     * การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาสุนทรียภาพ ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|15. การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม |15.1 การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม ​   1) มีกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรัก ความนิยม ความชื่นชมความเป็นไทย ​    2) มีกิจกรรมสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะฝีมือ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยและประเพณีที่ดีงาม ​    3) มีการจัดหางบประมาณหรือทรัพยากรสนับสนุนแหล่งเงินทุนทั้งจากภายใน/​ภายนอก ​    4) มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน ​    5) มีการจัดให้สถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม|15.1 การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม ​   1) มีกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรัก ความนิยม ความชื่นชมความเป็นไทย ​    2) มีกิจกรรมสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะฝีมือ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทยและประเพณีที่ดีงาม ​    3) มีการจัดหางบประมาณหรือทรัพยากรสนับสนุนแหล่งเงินทุนทั้งจากภายใน/​ภายนอก ​    4) มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน ​    5) มีการจัดให้สถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|15. การส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรม (ต่อ)|15.2 การตรวจหลักฐาน ในประเด็นดังต่อไปนี้ ​    1) มีการจัดพื้นที่เพื่อการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ​    2) มีความร่วมมือของผู้เรียนและบุคลากรในการจัดกิจกรรม ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคม|15.2 การตรวจหลักฐาน ในประเด็นดังต่อไปนี้ ​    1) มีการจัดพื้นที่เพื่อการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ​    2) มีความร่วมมือของผู้เรียนและบุคลากรในการจัดกิจกรรม ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องจากชุมชน/​สังคมคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|16. การพัฒนาสุนทรียภาพ ​ |16.1 การพัฒนาสุนทรียภาพ ​   1) มีกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและบุคลากร ​    2) มีกิจกรรมพัฒนาโรงเรียน ​    3) มีกิจกรรมสืบสานประเพณี ​    4) มีกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน ​    5) มีการประมวลความรู้ ประสบการณ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการ และผลกระทบที่มีต่อผู้เรียน สถานศึกษา หรือชุมชน|16.1 การพัฒนาสุนทรียภาพ ​   1) มีกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและบุคลากร ​    2) มีกิจกรรมพัฒนาโรงเรียน ​    3) มีกิจกรรมสืบสานประเพณี ​    4) มีกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน ​    5) มีการประมวลความรู้ ประสบการณ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการ และผลกระทบที่มีต่อผู้เรียน สถานศึกษา หรือชุมชนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|16. การพัฒนาสุนทรียภาพ ​ (ต่อ)|16.2 การตรวจสภาพจริงในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) อาคารสถานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเอื้อต่อการใช้งาน ​    2) ภูมิสถาปัตย์ มีความสอดคล้องกับธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม ​    3) สภาพแวดล้อมสะอาด สุขลักษณะ และสวยงาม|16.2 การตรวจสภาพจริงในประเด็นต่อไปนี้ ​    1) อาคารสถานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเอื้อต่อการใช้งาน ​    2) ภูมิสถาปัตย์ มีความสอดคล้องกับธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม ​    3) สภาพแวดล้อมสะอาด สุขลักษณะ และสวยงามคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 +
 ===== ด้านอัตลักษณ์/​เอกลักษณ์ =====  ​ ===== ด้านอัตลักษณ์/​เอกลักษณ์ =====  ​
     * อัตลักษณ์ผู้เรียน และเอกลักษณ์สถานศึกษา ​     * อัตลักษณ์ผู้เรียน และเอกลักษณ์สถานศึกษา ​
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|17. อัตลักษณ์ผู้เรียน |17.1 อัตลักษณ์ผู้เรียน ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดอัตลักษณ์ผู้เรียนของสถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์ บุคลากร และผู้บริหารสถานศึกษา ​    5) มีการประเมินผลผู้เรียนที่ปรากฏอัตลักษณ์ ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|17.1 อัตลักษณ์ผู้เรียน ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดอัตลักษณ์ผู้เรียนของสถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีส่วนร่วมของผู้เรียน ครู/​อาจารย์ บุคลากร และผู้บริหารสถานศึกษา ​    5) มีการประเมินผลผู้เรียนที่ปรากฏอัตลักษณ์ ได้คะแนนผลประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|17. อัตลักษณ์ผู้เรียน (ต่อ)|17.2 การสุ่มตรวจเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ของผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง|17.2 การสุ่มตรวจเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ของผู้เรียนตามหลักการสุ่มตัวอย่าง คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|18. เอกลักษณ์สถานศึกษา ​ |18.1 เอกลักษณ์สถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดเอกลักษณ์สถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีการดำเนินงานตามแผนที่กำหนด ​    5) มีผลการประเมินที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากประชาคม ได้คะแนนผลประเมิน ไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|18.1 เอกลักษณ์สถานศึกษา ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดเอกลักษณ์สถานศึกษาที่เหมาะสมและปฏิบัติได้ ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีการดำเนินงานตามแผนที่กำหนด ​    5) มีผลการประเมินที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากประชาคม ได้คะแนนผลประเมิน ไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|18. เอกลักษณ์สถานศึกษา (ต่อ)|18.2 การตรวจหลักฐาน ประเด็นต่อไปนี้ ​    1) เป็นแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาดูงานที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์สถานศึกษา ​    2) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องในมิติต่างๆ ​    3) มีความเป็น “ต้นแบบ” วิธีดำเนินการสู่ความสำเร็จ และมีการถ่ายโอนความรู้ด้านกระบวนการสู่สถานศึกษาอื่น|18.2 การตรวจหลักฐาน ประเด็นต่อไปนี้ ​    1) เป็นแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาดูงานที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์สถานศึกษา ​    2) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องในมิติต่างๆ ​    3) มีความเป็น “ต้นแบบ” วิธีดำเนินการสู่ความสำเร็จ และมีการถ่ายโอนความรู้ด้านกระบวนการสู่สถานศึกษาอื่นคิดเป็นร้อยละ 96|
 +
 +
 ===== ด้านมาตรการส่งเสริม =====  ​ ===== ด้านมาตรการส่งเสริม =====  ​
     * มาตรการส่งเสริมภายในสถานศึกษา และมาตรการส่งเสริมภายนอกสถานศึกษา     * มาตรการส่งเสริมภายในสถานศึกษา และมาตรการส่งเสริมภายนอกสถานศึกษา
 +
 +|จุดเน้น|มาตรการ|ตัวชี้วัดความสำเร็จ|
 +|19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา)|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก ​    1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/​หรือสำเร็จการศึกษา หรือ ​    2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่า|19.1 ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา พิจารณาจาก ​    1) ใช้หลักฐานแรกเข้าและ/​หรือสำเร็จการศึกษา หรือ ​    2) ใช้คะแนนจากคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษของสถานศึกษา - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่าระดับ A1 ตามมาตรฐาน CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages)หรือเทียบเท่า - ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่าระดับ A2 ตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่าคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|19. มาตรการส่งเสริม (ภายในสถานศึกษา) (ต่อ)|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด|19.2 การทดสอบผู้เรียนก่อนสำเร็จการศึกษา ตามกลุ่มตัวอย่างที่สถานศึกษานำเสนอตามเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 96|
 +|20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา)|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/​หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนน|20.1 มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) ​   1) มีเหตุผลในการกำหนดความร่วมมือ และ/​หรือช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบสถานศึกษา ​    2) มีการกำหนดตัวบ่งชี้และระดับความสำเร็จของเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80     3) มีแนวปฏิบัติและกระบวนการที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ​    4) มีระบบและกลไกขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้อง ​    5) มีผลการประเมินการแก้ปัญหาที่มีสัมฤทธิผลตรงตามความต้องการของชุมชน ได้คะแนนผลการประเมินไม่น้อยกว่า 80 จาก 100 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 96|
 +|20. มาตรการส่งเสริม (ภายนอกสถานศึกษา) (ต่อ)|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ ​    1) มีผลการช่วยเหลือ/​ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง ​    2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/​ชุมชน/​สังคม/​จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/​หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องระดับชาติ/​นานาชาติ|20.2 การตรวจหลักฐานในประเด็นดังนี้ ​    1) มีผลการช่วยเหลือ/​ความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่นในการพัฒนาวิชาการอย่างน้อย 9 แห่ง ​    2) มีผลความร่วมมือกับท้องถิ่น/​ชุมชน/​สังคม/​จังหวัด ในการป้องกัน แก้ปัญหา และ/​หรือการ พัฒนาตามบริบทของพื้นที่ อย่างน้อย 3 ประเด็น ​    3) มีรางวัล/​ได้รับการยอมรับ/​ยกย่องระดับชาติ/​นานาชาติ คิดเป็นร้อยละ 96|
 +
  
  --- //​[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร ​ เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30//  --- //​[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร ​ เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:30//
plan60/plan60-15.1477349989.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/25 05:59 โดย บรรหาร เจ๊กนอก