นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น
Both sides previous revision Previous revision Next revision | Previous revision | ||
plan60:plan60-12 [2016/10/17 20:43] บรรหาร เจ๊กนอก |
plan60:plan60-12 [2016/10/25 05:22] (ฉบับปัจจุบัน) บรรหาร เจ๊กนอก [สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน] |
||
---|---|---|---|
บรรทัด 1: | บรรทัด 1: | ||
[[:plan:plan60#สารบัญ|{{:customlogo.jpg?direct&200|}}]] | [[:plan:plan60#สารบัญ|{{:customlogo.jpg?direct&200|}}]] | ||
====== สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน ====== | ====== สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน ====== | ||
+ | |||
+ | {{:plan60:swotx.jpg?direct&300|}} | ||
+ | |||
+ | จากกราฟจะเห็นว่าจุดไข่แดงพร้อมลูกศร จะปรากฏอยู่ทางด้านโอกาสและจุดแข็ง ซึ่งถือว่าเป็น เอื้อและแข็ง (STARS) | ||
+ | แสดงให้เห็นว่า โรงเรียนมีสภาพโอกาสที่เอื้อต่อการทำงาน Opportunities (67.95, 32.05) คือ | ||
+ | 1. ต้นสังกัดสนับสนุน งบประมาณ (88.46, 11.54) | ||
+ | 2. ความต้องการ ทิศทางของตลาดในพื้นที่ (57.69, 42.31) | ||
+ | 3. ชุมชนให้ความร่วมมือในการพัฒนา (69.23, 30.77) | ||
+ | 4. มีคณะกรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายที่เข้มแข็ง (76.92, 23.08) | ||
+ | 5. การเจริญเติบโตของอาเซียน (50.00, 50.00) | ||
+ | 6. ความพร้อมของผู้ปกครองและศิษย์เก่าที่ช่วยสนับสนุน (65.38, 34.62) | ||
+ | ส่วนสภาพภายในโรงเรียนยังคงเป็นจุดแข็ง Strengths (77.56, 22.44) คือ | ||
+ | 1. ทำเลที่ตั้งติดถนน การคมนาคมสะดวก (76.92, 23.08) | ||
+ | 2. ครูมีความรู้ มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย (69.23, 30.77) | ||
+ | 3. เครื่องมือ อุปกรณ์ สื่อการสอนพร้อม (73.08, 26.92) | ||
+ | 4. บุคลากรมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี (84.62, 15.38) | ||
+ | 5. มีชื่อเสียงในจังหวัด (69.23, 30.77) | ||
+ | 6. ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับการยอมรับจากบุคลากร (92.31, 7.69) | ||
+ | สภาพอุปสรรค Threats (37.18, 62.82) คือ | ||
+ | 1. สภาพแวดล้อมแออัด เสี่ยงอบายมุข (19.23, 80.77) | ||
+ | 2. ครอบครัวนักเรียนส่วนใหญ่ ฐานะยากจน (61.54, 38.46) | ||
+ | 3. ขาดความร่วมมือระหว่างโรงเรียน เครือข่าย (30.77 69.23) | ||
+ | และจุดอ่อน Weaknesses (51.92, 48.08) คือ | ||
+ | 1. ครูทำวิจัยน้อย หรือทำแต่นำผลการวิจัยไปใช้น้อย (92.31, 7.69) | ||
+ | 2. ระบบสารสนเทศในโรงเรียนยังไม่มีประสิทธิภาพ (46.15, 53.85) | ||
+ | 3. ระเบียบวินัยนักเรียนอ่อนลง ขาดความรับผิดชอบ (80.77, 19.23) | ||
+ | 4. คุณภาพนักเรียนที่รับเข้ามาด้อยลงกว่าเดิม (84.62, 15.38) | ||
+ | 5. ผู้ปกครองมีส่วนร่วมมากเกินขอบเขต ( 3.85, 96.15) | ||
+ | 6. ขนาดพื้นที่ไม่เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน ( 3.85, 96.15) | ||
+ | |||
+ | ดังนั้น จากกราฟ โดยสรุปแม้มีอุปสรรคที่ข้อมูลได้บ่งชี้ถึง | ||
+ | 1. ครอบครัวนักเรียนส่วนใหญ่ ฐานะยากจน | ||
+ | และจุดอ่อน คือ | ||
+ | 1. ครูทำวิจัยน้อย หรือทำแต่นำผลการวิจัยไปใช้น้อย | ||
+ | 2. ระเบียบวินัยนักเรียนอ่อนลง ขาดความรับผิดชอบและ | ||
+ | 3. คุณภาพนักเรียนที่รับเข้ามาด้อยลงกว่าเดิม | ||
+ | ที่มีนัยสำคัญ ควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข แต่ก็คาดได้ว่า | ||
+ | โรงเรียนจะสามารถดำเนินการปรับปรุงพัฒนาได้โดยไม่ยาก | ||
+ | ทั้งนี้โรงเรียนจึงใช้ข้อมูลสถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน | ||
+ | เพื่อกำหนดแผนเชิงรุกและแผนเชิงรับ ที่มีห้วงเวลาทั้งระยะสั้นและระยะยาว | ||
+ | ดังปรากฎในรายละเอียดแผนงานโครงการลำดับถัดไป | ||
+ | |||
+ | |||
+ | {{:plan60:slide2.jpg?direct&300|}} | ||
+ | |||
+ | {{:plan60:slide3.jpg?direct&300|}} | ||
+ | |||
+ | {{:plan60:slide4.jpg?direct&300|}} | ||
+ | |||
+ | {{:plan60:slide5.jpg?direct&300|}} | ||
+ | |||
+ | --- //[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:22// | ||
+ |