ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


plan60:plan60-12

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
plan60:plan60-12 [2016/10/17 20:43]
บรรหาร เจ๊กนอก
plan60:plan60-12 [2016/10/25 05:22] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก [สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน]
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
 [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]] [[:​plan:​plan60#​สารบัญ|{{:​customlogo.jpg?​direct&​200|}}]]
 ====== สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน ====== ====== สถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน ======
 +
 +{{:​plan60:​swotx.jpg?​direct&​300|}}
 +
 +จากกราฟจะเห็นว่าจุดไข่แดงพร้อมลูกศร จะปรากฏอยู่ทางด้านโอกาสและจุดแข็ง ซึ่งถือว่าเป็น เอื้อและแข็ง (STARS) ​
 +แสดงให้เห็นว่า โรงเรียนมีสภาพโอกาสที่เอื้อต่อการทำงาน Opportunities (67.95, 32.05) คือ
 +1. ต้นสังกัดสนับสนุน งบประมาณ (88.46, 11.54)  ​
 +2. ความต้องการ ทิศทางของตลาดในพื้นที่ (57.69, 42.31)
 +3. ชุมชนให้ความร่วมมือในการพัฒนา (69.23, 30.77)  ​
 +4. มีคณะกรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายที่เข้มแข็ง (76.92, 23.08) ​
 + 5. การเจริญเติบโตของอาเซียน (50.00, 50.00)  ​
 +6. ความพร้อมของผู้ปกครองและศิษย์เก่าที่ช่วยสนับสนุน (65.38, 34.62) ​
 +ส่วนสภาพภายในโรงเรียนยังคงเป็นจุดแข็ง Strengths (77.56, 22.44) คือ
 +1. ทำเลที่ตั้งติดถนน การคมนาคมสะดวก (76.92, 23.08) ​
 + 2. ครูมีความรู้ มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย (69.23, 30.77)  ​
 +3. เครื่องมือ อุปกรณ์ สื่อการสอนพร้อม (73.08, 26.92) ​
 + 4. บุคลากรมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี (84.62, 15.38)  ​
 +5. มีชื่อเสียงในจังหวัด (69.23, 30.77)
 +6. ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับการยอมรับจากบุคลากร (92.31, 7.69) 
 +สภาพอุปสรรค Threats (37.18, 62.82) คือ ​
 + 1. สภาพแวดล้อมแออัด เสี่ยงอบายมุข (19.23, 80.77)  ​
 +2. ครอบครัวนักเรียนส่วนใหญ่ ฐานะยากจน (61.54, 38.46)
 +3. ขาดความร่วมมือระหว่างโรงเรียน เครือข่าย (30.77 ​ 69.23)
 +และจุดอ่อน Weaknesses (51.92, 48.08) คือ
 +1. ครูทำวิจัยน้อย หรือทำแต่นำผลการวิจัยไปใช้น้อย (92.31, 7.69) 
 + 2. ระบบสารสนเทศในโรงเรียนยังไม่มีประสิทธิภาพ (46.15, 53.85)
 +3. ระเบียบวินัยนักเรียนอ่อนลง ขาดความรับผิดชอบ (80.77, 19.23)  ​
 +4. คุณภาพนักเรียนที่รับเข้ามาด้อยลงกว่าเดิม (84.62, 15.38) ​
 + 5. ผู้ปกครองมีส่วนร่วมมากเกินขอบเขต ( 3.85, 96.15) ​
 + 6. ขนาดพื้นที่ไม่เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน ( 3.85, 96.15)
 +
 +ดังนั้น จากกราฟ โดยสรุปแม้มีอุปสรรคที่ข้อมูลได้บ่งชี้ถึง
 +1. ครอบครัวนักเรียนส่วนใหญ่ ฐานะยากจน ​
 +และจุดอ่อน คือ ​
 +1. ครูทำวิจัยน้อย หรือทำแต่นำผลการวิจัยไปใช้น้อย ​
 +2. ระเบียบวินัยนักเรียนอ่อนลง ขาดความรับผิดชอบและ ​
 +3. คุณภาพนักเรียนที่รับเข้ามาด้อยลงกว่าเดิม ​
 +ที่มีนัยสำคัญ ควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข แต่ก็คาดได้ว่า ​
 +โรงเรียนจะสามารถดำเนินการปรับปรุงพัฒนาได้โดยไม่ยาก ​
 +ทั้งนี้โรงเรียนจึงใช้ข้อมูลสถานภาพของโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน ​
 +เพื่อกำหนดแผนเชิงรุกและแผนเชิงรับ ที่มีห้วงเวลาทั้งระยะสั้นและระยะยาว ​
 +ดังปรากฎในรายละเอียดแผนงานโครงการลำดับถัดไป
 +
 +
 +{{:​plan60:​slide2.jpg?​direct&​300|}}
 +
 +{{:​plan60:​slide3.jpg?​direct&​300|}}
 +
 +{{:​plan60:​slide4.jpg?​direct&​300|}}
 +
 +{{:​plan60:​slide5.jpg?​direct&​300|}}
 +
 + --- //​[[cheknorkx@gmail.com|บรรหาร ​ เจ๊กนอก]] 2016/10/25 05:22//
 +
plan60/plan60-12.1476711804.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/17 20:43 โดย บรรหาร เจ๊กนอก