ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


km:department:group_science

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
km:department:group_science [2016/10/16 00:17]
บรรหาร เจ๊กนอก
km:department:group_science [2016/11/25 20:06] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
-===== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ =====+[[:​km:​start|{{:​customlogo.jpg?​direct&​300|}}]] 
 +====== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ =====
 +[[https://​sites.google.com/​a/​bkw.ac.th/​sci/​|เข้าสู่เว็บไซต์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์]]
 ---- ----
  
บรรทัด 15: บรรทัด 17:
   - ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ​ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ ​ การแก้ปัญหา ​ และจิตวิทยาศาสตร์   - ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ​ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ ​ การแก้ปัญหา ​ และจิตวิทยาศาสตร์
  
 +===== คุณภาพผู้เรียน =====
 +==== ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 =====
 +  - เข้าใจลักษณะและองค์ประกอบที่สำคัญของเซลล์สิ่งมีชีวิต ​ ความสัมพันธ์ของ การทำงานของระบบต่าง ๆ  การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม ​ เทคโนโลยีชีวภาพ ​                          ​ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต ​ พฤติกรรมและการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของสิ่งมีชีวิต ​ ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อม
 +  - เข้าใจองค์ประกอบและสมบัติของสารละลาย ​ สารบริสุทธิ์ ​ การเปลี่ยนแปลงของสาร ในรูปแบบของการเปลี่ยนสถานะ ​ การเกิดสารละลายและการเกิดปฏิกิริยาเคมี
 +  - เข้าใจแรงเสียดทาน ​ โมเมนต์ของแรง ​ การเคลื่อนที่แบบต่าง ๆ  ในชีวิตประจำวัน กฎการอนุรักษ์พลังงาน ​ การถ่ายโอนพลังงาน ​ สมดุลความร้อน ​ การสะท้อน ​ การหักเหและ ​                  ​ความเข้มของแสง
 +  - เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณทางไฟฟ้า ​ หลักการต่อวงจรไฟฟ้าในบ้าน พลังงานไฟฟ้าและหลักการเบื้องต้นของวงจรอิเล็กทรอนิกส์
 +  - เข้าใจกระบวนการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ​ แหล่งทรัพยากรธรณี ​ ปัจจัยที่มีผล ต่อการเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศ ​ ปฏิสัมพันธ์ภายในระบบสุริยะ ​ และผลที่มีต่อสิ่งต่าง ๆ  บนโลก ความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศ
 +  - เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างวิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี ​ การพัฒนาและผลของการพัฒนาเทคโนโลยีต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
 +  - ตั้งคำถามที่มีการกำหนดและควบคุมตัวแปร ​ คิดคาดคะเนคำตอบหลายแนวทาง วางแผนและลงมือสำรวจตรวจสอบ ​ วิเคราะห์และประเมินความสอดคล้องของข้อมูล ​                  ​และสร้างองค์ความรู้
 +  - สื่อสารความคิด ​ ความรู้จากผลการสำรวจตรวจสอบโดยการพูด ​ เขียน จัดแสดงหรือใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
 +  - ใช้ความรู้และกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการดำรงชีวิต ​ การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ​ ทำโครงงานหรือสร้างชิ้นงานตามความสนใจ
 +  - แสดงถึงความสนใจ ​ มุ่งมั่น ​ รับผิดชอบ ​ รอบคอบและซื่อสัตย์ในการสืบเสาะหาความรู้ ​ โดยใช้เครื่องมือและวิธีการที่ให้ได้ผลถูกต้องเชื่อถือได้
 +  - ตระหนักในคุณค่าของความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ ​ แสดงความชื่นชม ​ ยกย่องและเคารพสิทธิในผลงานของผู้คิดค้น
 +  - แสดงถึงความซาบซึ้ง ​ ห่วงใย ​ มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า ​ มีส่วนร่วมในการพิทักษ์ ​ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น
 +  - ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ ​ แสดงความคิดเห็นของตนเองและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
 +
 +==== ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 =====
 +  - เข้าใจกระบวนการทำงานของเซลล์และกลไกการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต
 +  - เข้าใจกระบวนการถ่ายทอดพันธุกรรมการแปรผันมิวเทชันวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อมต่างๆ
 +  - เข้าใจกระบวนการความสำคัญและผลเทคโนโลยีชีวภาพต่อคนสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
 +  - เข้าใจชนิดและจำนวนอนุภาคที่เปฌนส่วนประกอบโครงสร้างอะตอมของธาตุการเกิดปฏิกิริยาเคมีการเขียนสมการเคมีปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมี
 +  - เข้าใจชนิดของแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคและสมบัติต่างๆ
 +  - เข้าใจชนิดสมบัติและปฏิกิริยาที่สำคัญของพอลิเมอร์และของสารชีวโมเลกุล
 +  - เข้าใจความสำคัญระหว่างปริมาณที่เกี่ยวกับการเคลื่อนที่แบบต่างๆสมบัติของเครื่องกลคุณภาพของเสียงและการได้ยินสมบัติประโยชน์และโทษของแม่เหล็กไฟฟ้ากัมมันตรังสีและพลังงานนิวเคลียร์
 +  - เข้าใจกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกและปรากฎการณ์ทางธรณีที่มีผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
 +  - เข้าใจการเกิดและวิวัฒนาการของระบบสุริยะแกแลกซีเอกภพและความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศ
 +  - เข้าใจความสัมพันธ์ที่มีผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยีประเภทต่างๆและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ส่งผลให้มีการคิดค้นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า ผลต่อเทคโนโลยีชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
  
  
  
  
km/department/group_science.1476551831.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/16 00:17 โดย บรรหาร เจ๊กนอก