นี่คือเอกสารรุ่น/ฉบับเก่า
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
โครงสร้างหลักสูตร
ม.ต้น
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย เน้นวิทย์-คณิต
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย เน้นภาษา
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย หลักสูตรคู่ขนาน
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
หลักสูตรสถานศึกษา 2551
สาระ
วิทยาศาสตร์
1 | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
2 | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
3 | สารและสมบัติของสาร |
4 | แรงและการเคลื่อนที่ |
5 | พลังงาน |
6 | กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
7 | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
8 | ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มาตรฐานการศึกษา
วิทยาศาสตร์ ชั้น ม.1
1 ๑. สังเกตและอธิบายรูปร่างลักษณะของเซลล์ของสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวและเซลล์ของสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์ ว ๑.๑
2 ๒. สังเกตและเปรียบเทียบส่วน ประกอบสำคัญของเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ ว ๑.๑
3 ๓. ทดลองและอธิบายหน้าที่ของส่วน ประกอบที่สำคัญของเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ ว ๑.๑
4 ๔. ทดลองและอธิบายกระบวนการสารผ่านเซลล์โดยการแพร่และออสโมซิส ว ๑.๑
5 ๕. ทดลองหาปัจจัยบางประการที่จำเป็นต่อการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช และอธิบายว่าแสงคลอโรฟิลล์แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์น้ำ เป็นปัจจัยที่จำเป็นต้องใช้ในการสังเคราะห์ด้วยแสง ว ๑.๑
6 ๖. ทดลองและอธิบายผลที่ได้จากการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช ว ๑.๑
7 ๗. อธิบายความสำคัญของกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืชต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ว ๑.๑
8 ๘. ทดลองและอธิบายกลุ่มเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับการลำเลียงน้ำของพืช ว ๑.๑
9 ๙. สังเกตและอธิบายโครงสร้างที่เกี่ยวกับระบบลำเลียงน้ำและอาหารของพืช ว ๑.๑
10 ๑๐. ทดลองและอธิบายโครงสร้างของดอกที่เกี่ยวข้องกับการสืบพันธุ์ของพืช ว ๑.๑
11 ๑๑. อธิบายกระบวนการสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศของพืชดอกและการสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศของพืชโดยใช้ส่วนต่างๆ ของพืชเพื่อช่วยในการขยายพันธุ์ ว ๑.๑
12 ๑๒. ทดลองและอธิบายการตอบ สนองของพืช ต่อแสงน้ำ และการสัมผัส ว ๑.๑
13 ๑๓. อธิบายหลักการและผลของการใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการขยายพันธุ์ปรับปรุงพันธุ์เพิ่มผลผลิตของพืชและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๑.๑
14 ๑. ทดลองและจำแนกสารเป็นกลุ่มโดยใช้เนื้อสารหรือขนาดอนุภาคเป็นเกณฑ์และอธิบายสมบัติของสารในแต่ละกลุ่ม ว ๓.๑
15 ๒. อธิบายสมบัติและการเปลี่ยนสถานะของสาร โดยใช้แบบจำลองการจัดเรียงอนุภาคของสาร ว ๓.๑
16 ๓. ทดลองและอธิบายสมบัติความเป็นกรดเบสของสารละลาย ว ๓.๑
17 ๔.ตรวจสอบค่า pH ของสารละลายและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๓.๑
18 ๑. ทดลองและอธิบายวิธีเตรียมสารละลายที่มีความเข้มข้นเป็นร้อยละ และอภิปรายการนำความรู้เกี่ยวกับสารละลายไปใช้ประโยชน์ ว ๓.๒
19 ๒. ทดลองและอธิบายการเปลี่ยนแปลงสมบัติมวลและพลังงานของสารเมื่อสารเปลี่ยนสถานะและเกิดการละลาย ว ๓.๒
20 ๓. อภิปรายการเปลี่ยนแปลงของสารที่ก่อให้เกิดผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ว ๓.๒
21 ๓. ทดลองและอธิบายปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนสถานะ และการละลายของสาร ว ๓.๒
22 ๑. สืบค้นข้อมูลและอธิบายปริมาณ สเกลาร์ปริมาณเวกเตอร์ ว ๔.๑
23 ๒. ทดลองและอธิบายระยะทางการกระจัดอัตราเร็วและความเร็วในการเคลื่อนที่ของวัตถุ ว ๔.๑
24 ๑. ทดลองและอธิบายอุณหภูมิและการวัดอุณหภูมิ ว ๕.๑
25 ๒. สังเกต และอธิบายการถ่ายโอนความร้อนและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๕.๑
26 ๓. อธิบาย การดูดกลืน การคายความร้อน โดยการแผ่รังสี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๕.๑
27 ๔. อธิบายสมดุลความร้อนและผลของความร้อนต่อการขยายตัวของสาร และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ว ๕.๑
28 ๑. สืบค้นและอธิบายองค์ประกอบและการ แบ่งชั้นบรรยากาศที่ปกคลุมผิวโลก ว ๖.๑
29 ๒. ทดลองและอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างอุณหภูมิความชื้นและความกดอากาศที่มีผลต่อปรากฏการณ์ทางลมฟ้าอากาศ ว ๖.๑
30 ๓. สังเกตวิเคราะห์และ อภิปรายการเกิดปรากฏการณ์ทางลมฟ้าอากาศที่มีผลต่อมนุษย์ ว ๖.๑
31 ๔. สืบค้นวิเคราะห์และแปลความหมายข้อมูลจากการพยากรณ์อากาศ ว ๖.๑
32 ๕. สืบค้นวิเคราะห์ และอธิบายผลของลมฟ้าอากาศต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม ว ๖.๑
33 ๖. สืบค้นวิเคราะห์ และอธิบายปัจจัยทางธรรมชาติและการกระทำของมนุษย์ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของโลก รูโหว่โอโซน และฝนกรด ว ๖.๑
34 ๗. สืบค้นวิเคราะห์และอธิบายผลของภาวะโลกร้อนรูโหว่โอโซนและฝนกรดที่มีต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ว ๖.๑
35 ๑. ตั้งคำถามที่กำหนดประเด็นหรือตัวแปรที่สำคัญในการสำรวจตรวจสอบหรือศึกษาค้นคว้าเรื่องที่สนใจได้อย่างครอบคลุ่มและเชื่อถือได้ ว ๘.๑
36 ๒. สร้างสมมติฐานที่สามารถตรวจสอบได้และวางแผนการสำรวจตรวจสอบหลาย ๆ วิธี ว ๘.๑
37 ๓. เลือกเทคนิควิธีการสำรวจตรวจสอบทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพที่ได้ผลเที่ยงตรงและปลอดภัยโดยใช้วัสดุและเครื่องมือที่เหมาะสม ว ๘.๑
38 ๔. รวบรวมข้อมูลจัดกระทำข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพ ว ๘.๑
39 ๕.วิเคราะห์และประเมินความสอดคล้องของประจักษ์พยานกับข้อสรุปทั้งที่สนับสนุนหรือขัดแย้งกับสมมติฐานและความผิดปกติของข้อมูลจากการสำรวจตรวจสอบ ว ๘.๑
40 ๖. สร้างแบบจำลองหรือรูปแบบที่อธิบายผลหรือแสดงผลของการสำรวจตรวจสอบ ว ๘.๑
41 ๗. สร้างคำถามที่นำไปสู่การสำรวจตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องและนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในสถานการณ์ใหม่หรืออธิบายเกี่ยวกับแนวคิดกระบวนการและผลของโครงงานหรือชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจ ว ๘.๑
42 ๘. บันทึกและอธิบายผลการสังเกตการสำรวจตรวจสอบค้นคว้าเพิ่มเติมจากแหล่งความรู้ต่าง ๆให้ได้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ และยอมรับการเปลี่ยนแปลงความรู้ที่ค้นพบเมื่อมีข้อมูลและประจักษ์พยานใหม่เพิ่มขึ้นหรือโต้แย้งจากเดิม ว ๘.๑
43 ๙. จัดแสดงผลงาน เขียนรายงาน และ/หรืออธิบายเกี่ยวกับแนวคิดกระบวนการและผลของโครงงานหรือชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจ ว ๘.๑
Discussion
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. 10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่าเครื่องกรองน้ำ
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม.
10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่า เครื่องกรองน้ำ
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)