นี่คือเอกสารรุ่น/ฉบับเก่า
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
วิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์
1 | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
2 | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
3 | สารและสมบัติของสาร |
4 | แรงและการเคลื่อนที่ |
5 | พลังงาน |
6 | กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
7 | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
8 | ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
วิทยาศาสตร์
1 | ว 1.1 | เข้าใจหน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้าง และหน้าที่ของระบบต่างๆ ของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตของตนเองและดูแลสิ่งมีชีวิต | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
2 | ว 1.2 | เข้าใจกระบวนการและความสำคัญของการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้เทคโนโลยีชีวภาพที่มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
3 | ว 2.1 | เข้าใจสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในระบบนิเวศ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
4 | ว 2.2 | เข้าใจความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติในระดับท้องถิ่น ประเทศ และโลกนำความรู้ไปใช้ในในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
5 | ว 3.1 | เข้าใจสมบัติของสาร ความสัมพันธ์ระหว่างสมบัติของสารกับโครงสร้างและแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาค มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สารและสมบัติของสาร |
6 | ว 3.2 | เข้าใจหลักการและธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลงสถานะของสาร การเกิดสารละลาย การเกิดปฏิกิริยา มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สารและสมบัติของสาร |
7 | ว 4.1 | เข้าใจธรรมชาติของแรงแม่เหล็กไฟฟ้า แรงโน้มถ่วง และแรงนิวเคลียร์ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องและมีคุณธรรม | แรงและการเคลื่อนที่ |
8 | ว 4.2 | เข้าใจลักษณะการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของวัตถุในธรรมชาติ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | แรงและการเคลื่อนที่ |
9 | ว 5.1 | เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างพลังงานกับการดำรงชีวิต การเปลี่ยนรูปพลังงาน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสารและพลังงาน ผลของการใช้พลังงานต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม มีกระบวน การสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | พลังงาน |
10 | ว 6.1 | เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวโลกและภายในโลก ความสัมพันธ์ของกระบวนการต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และสัณฐานของโลก มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
11 | ว 7.1 | เข้าใจวิวัฒนาการของระบบสุริยะ กาแล็กซี และเอกภพ การปฏิสัมพันธ์ภายในระบบสุริยะ และผลต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ การสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
12 | ว 7.2 | เข้าใจความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศที่นำมาใช้ในการสำรวจอวกาศ และทรัพยากรธรรมชาติด้านการเกษตรและการสื่อสารมีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างมีคุณธรรมต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
13 | ว 8.1 | ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้ การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ เข้าใจว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อมมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน | ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ม.1
1 | ม.1 | ๑. สังเกตและอธิบายรูปร่างลักษณะของเซลล์ของสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวและเซลล์ของสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์ | ว ๑.๑ |
2 | ม.1 | ๒. สังเกตและเปรียบเทียบส่วน ประกอบสำคัญของเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ | ว ๑.๑ |
3 | ม.1 | ๓. ทดลองและอธิบายหน้าที่ของส่วน ประกอบที่สำคัญของเซลล์พืชและเซลล์สัตว์ | ว ๑.๑ |
4 | ม.1 | ๔. ทดลองและอธิบายกระบวนการสารผ่านเซลล์โดยการแพร่และออสโมซิส | ว ๑.๑ |
5 | ม.1 | ||
6 | ม.1 | ๖. ทดลองและอธิบายผลที่ได้จากการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช | ว ๑.๑ |
7 | ม.1 | ๗. อธิบายความสำคัญของกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืชต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม | ว ๑.๑ |
8 | ม.1 | ๘. ทดลองและอธิบายกลุ่มเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับการลำเลียงน้ำของพืช ว ๑.๑ | |
9 | ม.1 | ๙. สังเกตและอธิบายโครงสร้างที่เกี่ยวกับระบบลำเลียงน้ำและอาหารของพืช ว ๑.๑ | |
10 | ม.1 | ๑๐. ทดลองและอธิบายโครงสร้างของดอกที่เกี่ยวข้องกับการสืบพันธุ์ของพืช ว ๑.๑ | |
11 | ม.1 | ||
12 | ม.1 | ||
13 | ม.1 | ||
14 | ม.1 | ๑. ทดลองและจำแนกสารเป็นกลุ่มโดยใช้เนื้อสารหรือขนาดอนุภาคเป็นเกณฑ์และอธิบายสมบัติของสารในแต่ละกลุ่ม ว ๓.๑ | |
15 | ม.1 | ๒. อธิบายสมบัติและการเปลี่ยนสถานะของสาร โดยใช้แบบจำลองการจัดเรียงอนุภาคของสาร ว ๓.๑ | |
16 | ม.1 | ๓. ทดลองและอธิบายสมบัติความเป็นกรดเบสของสารละลาย ว ๓.๑ | |
17 | ม.1 | ๔.ตรวจสอบค่า pH ของสารละลายและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๓.๑ | |
18 | ม.1 | ๑. ทดลองและอธิบายวิธีเตรียมสารละลายที่มีความเข้มข้นเป็นร้อยละ และอภิปรายการนำความรู้เกี่ยวกับสารละลายไปใช้ประโยชน์ ว ๓.๒ | |
19 | ม.1 | ๒. ทดลองและอธิบายการเปลี่ยนแปลงสมบัติมวลและพลังงานของสารเมื่อสารเปลี่ยนสถานะและเกิดการละลาย ว ๓.๒ | |
20 | ม.1 | ๓. อภิปรายการเปลี่ยนแปลงของสารที่ก่อให้เกิดผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ว ๓.๒ | |
21 | ม.1 | ๔. ทดลองและอธิบายปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนสถานะ และการละลายของสาร ว ๓.๒ | |
22 | ม.1 | ๑. สืบค้นข้อมูลและอธิบายปริมาณ สเกลาร์ปริมาณเวกเตอร์ ว ๔.๑ | |
23 | ม.1 | ๒. ทดลองและอธิบายระยะทางการกระจัดอัตราเร็วและความเร็วในการเคลื่อนที่ของวัตถุ ว ๔.๑ | |
24 | ม.1 | ๑. ทดลองและอธิบายอุณหภูมิและการวัดอุณหภูมิ ว ๕.๑ | |
25 | ม.1 | ๒. สังเกต และอธิบายการถ่ายโอนความร้อนและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๕.๑ | |
26 | ม.1 | ๓. อธิบาย การดูดกลืน การคายความร้อน โดยการแผ่รังสี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ว ๕.๑ | |
27 | ม.1 | ๔. อธิบายสมดุลความร้อนและผลของความร้อนต่อการขยายตัวของสาร และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ว ๕.๑ | |
28 | ม.1 | ๑. สืบค้นและอธิบายองค์ประกอบและการ แบ่งชั้นบรรยากาศที่ปกคลุมผิวโลก ว ๖.๑ | |
29 | ม.1 | ๒. ทดลองและอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างอุณหภูมิความชื้นและความกดอากาศที่มีผลต่อปรากฏการณ์ทางลมฟ้าอากาศ ว ๖.๑ | |
30 | ม.1 | ๓. สังเกตวิเคราะห์และ อภิปรายการเกิดปรากฏการณ์ทางลมฟ้าอากาศที่มีผลต่อมนุษย์ ว ๖.๑ | |
31 | ม.1 | ๔. สืบค้นวิเคราะห์และแปลความหมายข้อมูลจากการพยากรณ์อากาศ ว ๖.๑ | |
32 | ม.1 | ๕. สืบค้นวิเคราะห์ และอธิบายผลของลมฟ้าอากาศต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม ว ๖.๑ | |
33 | ม.1 | ๖. สืบค้นวิเคราะห์ และอธิบายปัจจัยทางธรรมชาติและการกระทำของมนุษย์ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของโลก รูโหว่โอโซน และฝนกรด ว ๖.๑ | |
34 | ม.1 | ๗. สืบค้นวิเคราะห์และอธิบายผลของภาวะโลกร้อนรูโหว่โอโซนและฝนกรดที่มีต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ว ๖.๑ | |
35 | ม.1 | ๑. ตั้งคำถามที่กำหนดประเด็นหรือตัวแปรที่สำคัญในการสำรวจตรวจสอบหรือศึกษาค้นคว้าเรื่องที่สนใจได้อย่างครอบคลุ่มและเชื่อถือได้ ว ๘.๑ | |
36 | ม.1 | ๒. สร้างสมมติฐานที่สามารถตรวจสอบได้และวางแผนการสำรวจตรวจสอบหลาย ๆ วิธี ว ๘.๑ | |
37 | ม.1 | ๓. เลือกเทคนิควิธีการสำรวจตรวจสอบทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพที่ได้ผลเที่ยงตรงและปลอดภัยโดยใช้วัสดุและเครื่องมือที่เหมาะสม ว ๘.๑ | |
38 | ม.1 | ๔. รวบรวมข้อมูลจัดกระทำข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพ ว ๘.๑ | |
39 | ม.1 | ๕.วิเคราะห์และประเมินความสอดคล้องของประจักษ์พยานกับข้อสรุปทั้งที่สนับสนุนหรือขัดแย้งกับสมมติฐานและความผิดปกติของข้อมูลจากการสำรวจตรวจสอบ ว ๘.๑ | |
40 | ม.1 | ๖. สร้างแบบจำลองหรือรูปแบบที่อธิบายผลหรือแสดงผลของการสำรวจตรวจสอบ ว ๘.๑ | |
41 | ม.1 | ๗. สร้างคำถามที่นำไปสู่การสำรวจตรวจสอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องและนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในสถานการณ์ใหม่หรืออธิบายเกี่ยวกับแนวคิดกระบวนการและผลของโครงงานหรือชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจ ว ๘.๑ | |
42 | ม.1 | ๘. บันทึกและอธิบายผลการสังเกตการสำรวจตรวจสอบค้นคว้าเพิ่มเติมจากแหล่งความรู้ต่าง ๆให้ได้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ และยอมรับการเปลี่ยนแปลงความรู้ที่ค้นพบเมื่อมีข้อมูลและประจักษ์พยานใหม่เพิ่มขึ้นหรือโต้แย้งจากเดิม ว ๘.๑ | |
43 | ม.1 | ๙. จัดแสดงผลงาน เขียนรายงาน และ/หรืออธิบายเกี่ยวกับแนวคิดกระบวนการและผลของโครงงานหรือชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจ ว ๘.๑ |
Discussion
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. 10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่าเครื่องกรองน้ำ
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม.
10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่า เครื่องกรองน้ำ
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)