group_science:cur_science
นี่คือเอกสารรุ่น/ฉบับเก่า
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
โครงสร้างหลักสูตร
ม.ต้น
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.1 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.2 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.3 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย เน้นวิทย์-คณิต
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย เน้นภาษา
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.ปลาย หลักสูตรคู่ขนาน
ชั้น | ภาคเรียน | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | ประเภท |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.4 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.5 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 1 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | พื้นฐาน |
ม.6 | 2 | รหัส | รายวิชา | นก. | ชม. | เพิ่มเติม |
หลักสูตรสถานศึกษา 2551
สาระ
วิทยาศาสตร์
1 | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
2 | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
3 | สารและสมบัติของสาร |
4 | แรงและการเคลื่อนที่ |
5 | พลังงาน |
6 | กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
7 | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
8 | ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มาตรฐานการศึกษา
วิทยาศาสตร์
1 | ว 1.1 | เข้าใจหน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้าง และหน้าที่ของระบบต่างๆ ของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตของตนเองและดูแลสิ่งมีชีวิต | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
2 | ว 1.2 | เข้าใจกระบวนการและความสำคัญของการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้เทคโนโลยีชีวภาพที่มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต |
3 | ว 2.1 | เข้าใจสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในระบบนิเวศ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
4 | ว 2.2 | เข้าใจความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติในระดับท้องถิ่น ประเทศ และโลกนำความรู้ไปใช้ในในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน | ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม |
5 | ว 3.1 | เข้าใจสมบัติของสาร ความสัมพันธ์ระหว่างสมบัติของสารกับโครงสร้างและแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาค มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สารและสมบัติของสาร |
6 | ว 3.2 | เข้าใจหลักการและธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลงสถานะของสาร การเกิดสารละลาย การเกิดปฏิกิริยา มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | สารและสมบัติของสาร |
7 | ว 4.1 | เข้าใจธรรมชาติของแรงแม่เหล็กไฟฟ้า แรงโน้มถ่วง และแรงนิวเคลียร์ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องและมีคุณธรรม | แรงและการเคลื่อนที่ |
8 | ว 4.2 | เข้าใจลักษณะการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของวัตถุในธรรมชาติ มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | แรงและการเคลื่อนที่ |
9 | ว 5.1 | เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างพลังงานกับการดำรงชีวิต การเปลี่ยนรูปพลังงาน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสารและพลังงาน ผลของการใช้พลังงานต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม มีกระบวน การสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | พลังงาน |
10 | ว 6.1 | เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวโลกและภายในโลก ความสัมพันธ์ของกระบวนการต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และสัณฐานของโลก มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก |
11 | ว 7.1 | เข้าใจวิวัฒนาการของระบบสุริยะ กาแล็กซี และเอกภพ การปฏิสัมพันธ์ภายในระบบสุริยะ และผลต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก มีกระบวนการสืบเสาะ หาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ การสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
12 | ว 7.2 | เข้าใจความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศที่นำมาใช้ในการสำรวจอวกาศ และทรัพยากรธรรมชาติด้านการเกษตรและการสื่อสารมีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างมีคุณธรรมต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม | ดาราศาสตร์และอวกาศ |
13 | ว 8.1 | ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้ การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ เข้าใจว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อมมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน | ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ตัวชี้วัด
group_science/cur_science.1476547506.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/15 23:05 โดย บรรหาร เจ๊กนอก
Discussion
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
The ultimate guide to playing Baccarat tutorial
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. 10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่าเครื่องกรองน้ำ
โนวา วอเตอร์ ให้บริการเช่าเครื่องกรองน้ำ RO 4 ซอยบางแวก 66 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม.
10160 02-410-2727-8 info@novawaterthailand.com เช่า เครื่องกรองน้ำ
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)
slotbigjack รวมเว็บ บาคาร่า, สล็อต ทุกค่าย เจ้าใหญ่ การเงินเเน่น เติมไว จ่ายไว ลองเข้ามาเยี่ยมชมก่อน สมัครวันนี้ ได้เลย สล็อตpg ( https://slotbigjack.com)