ระบบบริหารจัดการความรู้

โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน

Site Tools


km:department:group_science

ความแตกต่าง

นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น

Link to this comparison view

Both sides previous revision Previous revision
Next revision
Previous revision
km:department:group_science [2016/10/16 00:28]
บรรหาร เจ๊กนอก
km:department:group_science [2016/11/25 20:06] (ฉบับปัจจุบัน)
บรรหาร เจ๊กนอก
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
-===== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ =====+[[:​km:​start|{{:​customlogo.jpg?​direct&​300|}}]] 
 +====== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ =====
 +[[https://​sites.google.com/​a/​bkw.ac.th/​sci/​|เข้าสู่เว็บไซต์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์]]
 ---- ----
  
บรรทัด 32: บรรทัด 34:
  
 ==== ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ===== ==== ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 =====
-  - เข้าใจกรัดุลยภของเซลล์และกลไกการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต +  - เข้าใจกระบวนการทำงของเซลล์และกลไกการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต 
-  - เข้าใจกระบวนการถ่ายทอดสารพันธุกรรม การแปรผัน มิวเทชัน วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตและปัจจัยที่มีผลต่อการอยู่รอดของสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อมต่างๆ +  - เข้าใจกระบวนการถ่ายทอดพันธุกรรมการแปรผันมิวเทชันวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อมต่างๆ 
-  - เข้าใจกระบวนการ ความสำคัญและผลของเทคโนโลยีชีวภาพต่อุษย์ ​สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม +  - เข้าใจกระบวนการความสำคัญและผลเทคโนโลยีชีวภาพต่อนสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม 
-  - เข้าใจชนิดของอนุภาคสำคัญที่เปนส่วนประกอบในโครงสร้างอะตอม ​การจัดเรียงธาตุในตารางธาตุ การเกิดปฏิกิริยาเคมีและเขียนสมการเคมี ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี +  - เข้าใจชนิดและจำนวนอนุภาคที่เปนส่วนประกอบโครงสร้างอะตอมของธาตุการเกิดปฏิกิริยาเคมีการเขียนสมการเคมีปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมี 
-  - เข้าใจชนิดของแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคและสมบัติต่างๆ ​ของสารที่มีความสัมพันธ์กับแรงยึดเหนี่ยว +  - เข้าใจชนิดของแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคและสมบัติต่างๆ 
-  - เข้าใจการเกิดปิโตรเลียม การแยกแก๊สธรรมาตและการกลั่นลำับ่วนน้ำันดิบ การนำผลิตภณฑ์ปิโรเลียมไปใช้ประโยชน์และผลต่อส่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม +  - เข้าใจชิดสมบัติและปฏิกิริยาที่สำคัญของพอลิเมอร์และของสารชีวโมเลกุล 
-  - เข้าใจชนิด สมบัติ ​ปฏิกิริยาที่สำคัญของพอลิเมอร์และสารชีวโมเลกุล +  - เข้าใจความสำคระหว่างปริมาณที่เกี่ยวกับการเคลื่อนที่แบบต่างๆสมบัติของื่องกลคุณภาพของเสียงและการได้ยินสมบัติประโยชน์และโทษของแม่เหล็กไฟฟ้ากัมมันตรังสีและพลังงานนิวเคลียร์ 
-  - เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณที่เกี่ยวกับการเคลื่อนที่แบบต่างๆ สมบัติของคื่กลคุณภาพของเสียงและการได้ยิน สมบัติ ประโยชน์และโทษของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากัมมันตภาพรังสีและพลังงานนิวเคลียร์ +  - เข้าใจกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกและปรากการณ์ทางธรณีที่มีผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม 
-  - เข้าใจกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกและปรากการณ์ทางธรณีที่มีผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม +  - เข้าใจการเกิดและวิวัฒนาการของระบบสุริยะกแลกซีเอกภพและความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศ 
-  - เข้าใจการเกิดและวิวัฒนาการของระบบสุริยะ กแลกซี เอกภพและความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศ +  - เข้าใจความสัมพันธ์ที่มีผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยีประเภทต่างๆและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ส่งผลให้มีการคิดค้นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า ผลต่อเทคโนโลยีชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม 
-  - เข้าใจความสัมพันธ์ของความรู้วิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยีประเภทต่างๆ และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ส่งผลให้มีการคิดค้นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า ผลของเทคโนโลยีต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม +
-  - ระบุปัญหา ตั้งคำถามที่จะสำรวจตรวจสอบ โดยมีการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่างๆ สืบค้นข้อมูลจากหลายแหล่ง ตั้งสมมติฐานที่ป็นไปได้หลายแนวาง ตัดสินใจเลือกตรวจสอบสมมติฐานที่เป็นไปได้ +
-  - วางแผนการสำรวจตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาหรือตอบำถาม วิเคราะห์ เชื่อมยงความสัมพัธ์ของตัวแปรต่างๆ ​ดยใช้สมการทางคณิตศาสตร์หรือสร้างแบบจำองจากผลหรือความรู้ที่ได้รับจากการสำรวจตรวจสอบ +
-  - สื่อสารความคิด ความรู้จากผลการสำรวจตรวจสอบโดการพูด เขยน จัดแสดง หรือใ้้เทคโนโลยสารสนเทศ +
-  - อธิบายความรู้และใช้กระบวนการทางวิทยาศาสร์ในการดำรงชีวิต การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ทำโครงงานหรือร้างชิ้นงานตามความสนใจ +
-  - แสดงถึงความสนใจ มุ่งม่น รับผิดชอบ รอบคอบและซื่อสัตย์ในการสืบเสาะหาความรู้ โดยใช้เครื่อมือและวิธีการที่ให้ได้ผลถูกต้องเชื่อถือได้ +
-  - ตระหนักในุณค่าของควารู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพ แสดงถึงความชื่นชม ภูมิใจ ยกย่อง อ้างอิงผลงาน ชิ้นงานที่เป็นผลจากภูมิปัญญาท้องถิ่นและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย +
-  - แสดงความซาบซึ้ง ห่วงใย มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า เสนอตัวเองร่วมมือปฏิบัติกับชุมชนในการป้องกัน ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่น +
-  - แสดงถึงความพอใจ และเห็นคุณค่าในการค้นพบความรู้ พบคำตอบ หรือแก้ปัญหาได้  +
-  - ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นโดยมีข้อมูลอ้างอิงและเหตุผลประกอบ เกี่ยวกับผลของการพัฒนาและการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างมีคุณธรรมต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น+
  
  
  
km/department/group_science.1476552520.txt.gz · แก้ไขครั้งล่าสุด: 2016/10/16 00:28 โดย บรรหาร เจ๊กนอก