นี่เป็นการแสดงความแตกต่างระหว่างเพจสองรุ่น
| Both sides previous revision Previous revision Next revision | Previous revision | ||
|
km:department:group_science [2016/10/16 00:21] บรรหาร เจ๊กนอก |
km:department:group_science [2016/11/25 20:06] (ฉบับปัจจุบัน) บรรหาร เจ๊กนอก |
||
|---|---|---|---|
| บรรทัด 1: | บรรทัด 1: | ||
| - | ===== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ===== | + | [[:km:start|{{:customlogo.jpg?direct&300|}}]] |
| + | ====== กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ====== | ||
| + | [[https://sites.google.com/a/bkw.ac.th/sci/|เข้าสู่เว็บไซต์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์]] | ||
| ---- | ---- | ||
| บรรทัด 30: | บรรทัด 32: | ||
| - แสดงถึงความซาบซึ้ง ห่วงใย มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า มีส่วนร่วมในการพิทักษ์ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น | - แสดงถึงความซาบซึ้ง ห่วงใย มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า มีส่วนร่วมในการพิทักษ์ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น | ||
| - ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นของตนเองและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | - ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นของตนเองและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | ||
| + | |||
| + | ==== ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ===== | ||
| + | - เข้าใจกระบวนการทำงานของเซลล์และกลไกการรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต | ||
| + | - เข้าใจกระบวนการถ่ายทอดพันธุกรรมการแปรผันมิวเทชันวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อมต่างๆ | ||
| + | - เข้าใจกระบวนการความสำคัญและผลเทคโนโลยีชีวภาพต่อคนสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม | ||
| + | - เข้าใจชนิดและจำนวนอนุภาคที่เปฌนส่วนประกอบโครงสร้างอะตอมของธาตุการเกิดปฏิกิริยาเคมีการเขียนสมการเคมีปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยาเคมี | ||
| + | - เข้าใจชนิดของแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคและสมบัติต่างๆ | ||
| + | - เข้าใจชนิดสมบัติและปฏิกิริยาที่สำคัญของพอลิเมอร์และของสารชีวโมเลกุล | ||
| + | - เข้าใจความสำคัญระหว่างปริมาณที่เกี่ยวกับการเคลื่อนที่แบบต่างๆสมบัติของเครื่องกลคุณภาพของเสียงและการได้ยินสมบัติประโยชน์และโทษของแม่เหล็กไฟฟ้ากัมมันตรังสีและพลังงานนิวเคลียร์ | ||
| + | - เข้าใจกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกและปรากฎการณ์ทางธรณีที่มีผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม | ||
| + | - เข้าใจการเกิดและวิวัฒนาการของระบบสุริยะแกแลกซีเอกภพและความสำคัญของเทคโนโลยีอวกาศ | ||
| + | - เข้าใจความสัมพันธ์ที่มีผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยีประเภทต่างๆและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ส่งผลให้มีการคิดค้นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า ผลต่อเทคโนโลยีชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม | ||